Kết Nối

Friday, June 1, 2018

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ MIỀN GIÓ VÀ CÁT VƯƠNG QUỐC CHAMPA XƯA

Kết thúc chuyến phượt Đà Lạt bọn mình quyết định chọn tuyến Phan Thiết - Phan Rang để lân la trên đường trở về, mình đã ghi lại một số hình ảnh thực tại để chia sẽ cùng mọi người.


* Điểm dừng chân đầu tiên là Phan Rang: xưa kia vùng đất ngày từ là kinh đô Paduranga của vương quốc Champa cổ, nổi tiếng với hệ thống tháp chàm của người chăm, những di tích lịch sử được bảo tồn.

- Ngày nay Phan Rang đã lên thành phố loại 2 của tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam:


- Nhắc đến Phan Rang thì thường được gọi kèm theo từ Tháp Chàm, vì ở đây có hệ thống tháp chàm lớn và nhiều nhất Miền Trung, ngoài ra Phan Rang còn sở hữu một bãi biển với chiều dài hơn 10km vòng cung hình chữ C rất đẹp.

Mời các bạn xem những hình ảnh mình ghi hình ở Phan Rang tại đây

- Đặc biệt trong đợt này mình thấy được 1 nơi có thể view được trọn thành phố biển từ trên cao.
* Ngày tiếp theo là Phan Thiết: cũng như Phan Rang vùng đất này xa xưa thuộc vương quốc Champa, có nhiều giả thiết cho rằng cái tên Phan Thiết không phải là một cái tên thuần Việt.
- Người chăm gọi vùng đất này là: Hamu Lithit nghĩa là xóm ruộng gần biển. Dần dần khi có người Việt định cư, theo thời gian tên gọi được lay chuyển thành Phan Thiết và gọi cho đến ngày nay.
- Quay trở lại với hiện tại: bọn mình chọn Mũi Né là điểm dừng chân, nơi bọn mình ở rất gần Suối Tiên:
Mời các bạn xem quan cảnh Suối Tiên tại đây

- Đoạn tham quan 1 nữa Suối Tiên thì có 1 quán cafe sinh thái nhỏ, nơi đây Anh chủ quán có sở thích chăn nuôi, trồng trọt... và anh đã mở ra 1 Mini zoo khá dễ thương: (Nếu các bạn ghé dừng chân uống nước thì có thể tham quan miễn phí)
- Bọn mình chỉ chọn Phan Thiết và Phan Rang làm điểm dừng chân, nên không có nhiều thời gian để khám phá hết. Tương lai chắc chắn mình sẽ giành nhiều thời gian cho từng điểm cụ thể để gửi đến mọi người, cám ơn các bạn đã tham khảo bài viết này của mình.
Albethto
Share This

Previous Post
Next Post
Phượt ký 365

Written by

Related Posts

1 comment: