Kết Nối

Monday, April 3, 2017

Gợi ý 3 điểm tham quan "Free" ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

Giỗ Tổ Hùng Vương còn gì tốt hơn là về nguồn. Những gợi ý sau đây là những địa điểm rất gần nhau cùng chung tại Quận 9, Sài Gòn.

1. ĐỀN TƯỞNG NIỆM CÁC VUA HÙNG QUẬN 9:

Công Viên có diện tích rộng trên 400ha, chia thành 4 khu nhằm tái hiện toàn bộ lịch sử đất nước từ khởi thủy cho đến nay:

Mời các bạn xem qua video tại đây.
  • Khu Cổ đại rộng 84ha hay còn gọi là Khu tưởng niệm các vua Hùng. Khu tưởng niệm các vua Hùng được xem là nơi trang trọng nhất trong khu vực, với quy hoạch 3 bậc bao gồm:
    • Bậc 1 thờ Quốc tổ Hùng Vương
    • Bậc 2 thờ Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ
    • Bậc còn lại là các hoa văn, họa tiết về văn hóa Đông Sơn.
Khu tưởng niệm các vua Hùng là công trình lịch sử văn hóa đầu tiên trong Công viên Lịch sử-Văn hóa dân tộc khánh thành năm 2009. Khu đền Hùng được cho là biểu trưng nền văn hiến Việt Nam của thời đại ngày nay. Và công viên đã xây dựng hoàn tất công trình trung tâm của khu cổ đại là đền tưởng niệm các vua Hùng hoành tráng, với biểu tượng Chim Lạc vươn cánh bay về phương Bắc thấm đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.
  • Khu Trung đại rộng 29ha, là khu thể hiện các sự kiện lịch sử từ thời Đinh đến thời Tây Sơn.
  • Khu Cận-Hiện đại rộng 35ha, tái hiện thời kỳ nhà Nguyễn, thời kỳ đấu tranh giành độc lập qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ ở Việt Nam.
  • Khu sinh hoạt văn hóa với những phức hợp như khu làng văn hóa dân tộc và Khu bảo tàng lịch sử tự nhiên.


Mời các bạn xem qua video tại đây.
- Chùa được thành lập năm 1942, đến năm 2007 được trùng tu và xây dựng thêm. Toàn bộ chánh điện và khuôn viên xung quanh chùa được thiết kế theo bản vẽ của chủ trì Thích Viên Minh.

- Chùa được xây dựng theo nét kiến trúc của các chùa ở Đông Nam Á, Thái Lan, Ấn Độ... kết hợp với nét của các chùa thời Nguyễn để tạo nên Chùa Bửu Long như ngày nay.

Mời các bạn xem qua video tại đây.
- Làng Đại Học Thủ Đức tập trung nhiều trường đại học được xây dựng gần nhau và nhiều nhất Việt Nam, khi đến đây dù bạn đứng ở bất kỳ vị trí nào bạn vẫn có thể nhìn thấy rất nhiều trường đại học xa xa từ bốn phía.

- Bạn có thể tận hưởng không gian cực lãng mạn khi ghé tham quan 3 lòng Hồ Đá xanh. Nơi có khung cảnh tự nhiên 100% với những thảm thực vật bao quanh.

"Hy vọng các bạn sẽ có 1 chuyến đi vui vẻ trong ngày Giỗ Tổ"

Albethto
Share This

Previous Post
Next Post
Phượt ký 365

Written by

Related Posts

0 nhận xét: