Kết Nối

Thursday, February 4, 2016

Biển Cồn Bững hoang sơ - bình yên.

Nếu bạn là người yêu biển và thích cảm giác bình yên có thể đến với Biển Cồn Bửng nơi xứ dừa.
Khu du lịch biển Cồn Bững gồm 2 bãi tắm Tây Đô và Hàng Dương, là những bãi biển trải dài, rộng lớn cách trung tâm thành phố Bến Tre 75km. Thuộc xã Thạnh Hải, Huyện Thạnh Phú, Tỉnh Bến Tre.
Nơi mà bạn có thể thỏa mình lang thang trên biển một cách bình yên không ồn ào.
Thưởng thức những món hải sản đặc biệt tươi ngon trên những quán nhà sàn cận bờ biển.
Search được tên địa danh Biển Cồn Bững trên bản đồ, không do dự quyết luôn, chuẩn bị 1 ít tư trang xong chúng tôi bắt đầu lên đường đến với biển.

Hành trình:

- Xuất phát từ thành phố Vĩnh Long chúng tôi chạy đường xuống phà Đình Khao, nhưng không qua phà rẽ phải đường đi Vũng Liêm.
Điểm đặc trưng đoạn này là dọc 2 bên đường có rất nhiều lò gạch, có thể thấy người dân nơi đây sinh sống bằng nghề làm gốm và nấu gạch.
Chạy tầm 30km chúng tôi qua phà Mang Thít, chạy thẳng ra quốc lộ 57 và rẽ phải, đến đây bạn chỉ cần hỏi đường đi Mỏ Cày - Thạnh Phú - qua cầu Ván là sẽ có đường hướng dẫn ra 2 bãi tắm trên.
Còn cách biển khoảng 7 km, chúng tôi chạy qua những vuông tôm, những hàng bần, xanh mướt.
Điều làm chúng tôi thích thú nhất đó là trên bãi biển có thể nhặt được những chú ốc len còn sống đặc ruột to và dài tầm ngón tay trỏ. Gió thổi mạnh đánh làn sóng nước dạt lên bờ cát, khi rút xuống nếu bạn thấy có 1 khoảng trống nhỏ thổi bong bóng nơi đó chắc chắn có 1 chú ốc đang thở.
Thành quả vài giờ lang thang
Mình ước tính chi phí sơ để các bạn chuẩn bị nếu có dịp ghé biển Cồn Bững:

- Phí xăng xe cho mỗi chiếc tầm 100k từ TP. Vĩnh Long. (cả đi lẫn về)
- Thực đơn quán rất bình dân: hải sản có theo từng mùa, chúng mình đi 4 người ăn lẩu 200k toàn là mực và tôm, 1kg cua biển gạch son 300k (nếu bạn ăn cua thịt thì chỉ 200k/kg). Nước giải khát thì giá như đi cafe dọc đường thôi.
- Giá phòng nghỉ máy lạnh 150k, giá phòng quạt là 120k.

"Trong cuộc sống đôi lúc cũng cần có những giây phút chậm lại, đến đây bạn sẽ được cảm giác thanh bình thật sự"

Albethto
Share This

Previous Post
Next Post
Phượt ký 365

Written by

Related Posts

0 nhận xét: